Valve ได้ประกาศการมาถึงของ Counter-Strike 2 อย่างเป็นทางการแล้ว และเริ่มให้มีการทดสอบเกมใหม่นี้อย่างจำกัด เพื่อรวบรวมข้อมูลและแก้บัคต่าง ๆ ก่อนจะเผยแพร่ทั่วโลกในช่วงฤดูร้อนนี้ ซึ่งเกมใหม่นี้มีอะไรที่เปลี่ยนไปจากเดิมบ้างมาดูกัน
Smokes
ระเบิดควันถูกปรับแต่งให้มีความสมจริงมากขึ้น มีการตอบสนองต่อสิ่งแวดล้อมโดยรอบ ทั้งแสงที่ตกกระทบ กระสุนปืนที่พุ่งผ่าน และการระเบิดของ HE grenades
Tick rate
อีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญคือ Tick rate เซิร์ฟเวอร์จับคู่ CS:GO ของ Valve เล่นด้วยอัตรา 64 ticks ในขณะที่การแข่งขันระดับมืออาชีพและแพลตฟอร์มอย่าง FACEIT ใช้เซิร์ฟเวอร์ 128 ticks ที่รีเฟรชเร็วกว่า แต่ใน Counter-Strike 2 Valve ได้อัปเดต Sub-tick และระบุว่า Tick rate นั้นไม่สำคัญอีกต่อไปสำหรับการเคลื่อนไหวและการยิงต่าง ๆ เมื่อคุณเห็นเป้าหมายก็สอยได้เลย
Maps
แม้จะมีการเปลี่ยนแปลง แต่ผู้เล่นจะยังคงคุ้นเคยกับแผนที่ใน Counter-Strike 2 เนื่องจากผู้พัฒนาต้องการเก็บขลังของแผนที่ไว้ Valve ใช้สามแนวทางในการปรับปรุงแผนที่ Touchstone, Upgrades และ Overhauls
Touchstone Maps เป็นแผนที่คลาสสิกที่มีรากฐานที่มั่นคง [Dust II, Mirage] แทบจะไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ยกเว้นการปรับปรุงแสงและการมองเห็น แต่อย่างอื่นก็ไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลง
Upgrade Maps เป็นแผนที่ที่ใช้การจัดแสงแบบใหม่ของ Source 2 [Nuke, Ancient] รวมถึงระบบการแสดงผลทางกายภาพที่สร้างวัสดุตามความเป็นจริง ทำให้วัตถุ แสง และเงาสะท้อนดูสมจริง
Overhaul Maps แผนที่ที่เก่าแก่ที่สุด [Tuscan, Overpass] ได้รับการสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมดโดยใช้ประโยชน์จากเครื่องมือและการเรนเดอร์ทั้งหมดของ Source 2 ปรับปรุงแสง การมองเห็นตัวผู้เล่นและวัสดุต่าง ๆ ทำให้มีมุมมองใหม่ ๆ แตกต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิง
Skins
สามารถนำสกินและไอเทมที่สะสมไว้ในคลังของ CS:GO ไปยัง Counter-Strike 2 ได้ด้วย ไม่เพียงแต่เก็บรักษาทุกไอเท็มที่มี แต่ยังจะได้รับประโยชน์จากการจัดแสงของ Source 2 นอกจากรองรับโมเดลและการตกแต่งแบบดั้งเดิมแล้ว อาวุธทั้งหมดยังได้รับการอัปเกรดด้วยโมเดลความละเอียดสูง
Visual Effects
เอฟเฟกต์ภาพทั้งหมดใน Counter-Strike 2 ได้รับการอัปเดตด้วยระบบแสงของ Source 2 มีความละเอียดสูง เพิ่มความคมชัดของภาพและความสม่ำเสมอมากขึ้น เปลี่ยนรูปลักษณ์และพฤติกรรมใหม่ทั้งหมด เช่น เมื่อวิ่งในน้ำจะทิ้งร่องรอยไว้ เป็นระลอกคลื่นตามจุดที่วิ่งผ่าน รวมทั้งการระเบิด ไฟ ควัน แสงวาบจากปากกระบอกปืน รอยกระสุน เอฟเฟกต์ผลกระทบ และอื่นๆ
Accurate Audio
ปัญหาเรื่องเสียงมีความสำคัญมากในการแข่งขัน เสียงของ Counter-Strike 2 จึงได้รับการออกแบบใหม่เพื่อให้สะท้อนสภาพแวดล้อมทางกายภาพได้ดีขึ้น แตกต่างมากขึ้น และแสดงสถานะของเกมได้มากขึ้น การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อย่างหนึ่งที่อาจส่งผลต่อการรับรู้สถานการณ์ของผู้เล่นคือเสียงปืนจะแตกต่างกันไปตามตำแหน่งที่ยิง ซึ่งอาจให้สัญญาณเพิ่มเติมว่าผู้เล่นคนอื่นอยู่ที่ไหนบนแผนที่เมื่อลับสายตา เช่น ถ้าคุณอยู่ในอุโมงค์ มันเป็นพื้นที่ปิด จะมีเสียงสะท้อนออกมา
Counter-Strike 2 ถือเป็นเกมที่แตกต่างอย่างมากเมื่อเปรียบเทียบกับ CS:GO รุ่นก่อนหน้า การอัปเกรดและคุณสมบัติใหม่ทั้งหมดที่ Valve นำเสนอในวันนี้จะส่งผลกระทบต่อการเล่นทั่วไปและการเล่นแบบมืออาชีพอย่างแน่นอน
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Counter-Strike 2 และ limited test ได้ที่ https://www.counter-strike.net/cs2