เป็นประเด็นร้อนแรงสำหรับ Designer note Rainbow Six Siege Y5S4.3 เมื่อข้อมูลที่ออกมาได้ทำการปรับ Operator อย่างหนักหน่วงจนบางตัวถึงขั้นอาจจะเสียจุดเด่นที่ตัวเองเคยมี จนทำเอาผู้เล่นที่เป็นเมน Operator เหล่านั้นหัวเสียไปตามกัน
รายละเอียดของ Designer note นั้นก็จะเกริ่นเรื่องอัตราการแบน อัตราชนะและจำนวนการเลือกของ Operator แต่ละตัวที่ส่งผลถึงการปรับสมดุลครั้งนี้โดย รายละเอียดทั้งหมดคือ
Operator Balance
Ash
ลดระยะความเสียหายของ Breaching Round ลงเหลือ 2m (เดิม 3m)
Buck
เพิ่มจำนวนกระสุนลูกซองเป็น 30+1 (เดิม 26)
เพิ่ม Hard Breaching Charge แทนที่ Claymore
Echo
ลด cooldown การกระโดดของ Yokai drone เหลือ 2s (เดิม 3s)
ลด animation ที่ Yokai drone เสียเวลาเมื่อติดกำแพงพลาดเหลือ0.5s (เดิม 3s)
ลด cooldown ชาร์จ Sonic burst เหลือ 16s (เดิม 20s)
︎ELA
ลบผลการต่อต้าน Concussion effects
ลบระเบิดพิเศษตอน DBNO (เดิม ELA จะสามารถจุด Glzmot ได้เมื่อล้ม)
︎KALI
CSRX 300(Primary Waepon) ปรับดาเมจปกติเป็น 122
สร้างความเสียหาย 100% ในระยะ 25 เมตรและเหลือ 80% (97.6) ที่ 35 เมตร
︎LESION
ลบ 1.5x scope ของ T-5 ออก
︎LION
เพิ่ม Claymore แทนที่ Hard Breaching Charge
︎MELUSI
ลบ Angled จาก MP5 ออก
︎MIRA
ลบ 1.5x scope จาก Vector.45 ACP ออก
︎ZOFIA
ลบผลการต่อต้าน Concussion effects
ลบความสามารถ Withstand (ลุกจากการ DBNO ได้เอง)
ลดระยะระเบิดของ Impact Grenade Explosive เหลือ 2m
Weapon Balance
BALLISTIC SHIELDS ลบผลการ stun ของ Guard Break animation (ผลของ Guard Break ยังอยู่ แต่ไม่ส่งผลให้เดินช้าแล้ว)
︎HARD BREACH CHARGES ลดระยะการติดตั้งจาก 3s เหลือ 2s ลดระยะการทำงานจาก 6s เหลือ 5s
นอกจากนี้ยังเพิ่มการติดตั้ง REINFORCED HATCHES ก่อนเริ่มเกมเพื่อให้ฝ่ายตั้งรับเล่นได้ง่ายขึ้น ซึ่งจากการสำรวจของผู้เล่นจะเน้นด่านที่มี Roofhatch อาทิเช่น Cafe ThemePark
และเมื่อรวมการปรับทั้งหมดแล้วก็มีเสียงก่นด่าทั้ง reddit กลุ่มผู้เล่นไทย และอีกมากมาย เนื่องจากเป็นการปรับที่เน้นไปเพื่อเหล่าโปรที่กำลังจะแข่ง Six Invitational 2021 ไม่ยอมสนใจเหล่าผู้เล่นถึงเป็นฐานของเกมอย่างแท้จริง ซึ่งทาง Ubisoft อาจจะออกแพทช์แก้หลังจากแข่ง Six Invitational เพื่อตอบสนองข้อเรียกร้องของผู้เล่นหรือไม่ต้องติดตาม
ขอบคุณรูปภาพ Ubisoft